Các kiểu lăng mộ đẹp, hợp phong thủy

Mẫu lăng mộ đá nguyên khối đẹp

Các kiểu lăng mộ đẹp hiện nay đang dần trở nên phổ biến do cuộc sống người dân đang cải thiện và nhu cầu về thẩm mỹ dần tăng cao. Việc xây dựng lăng mộ đá từ lâu là một nét đẹp của người Việt Nam trong văn hóa tâm linh đối với người đã khuất. Đây là một cách để thể hiện sự biết ơn, tấm lòng trân trọng của người còn sống cho người đã từ trần. Vậy có các kiểu lăng mộ nào đẹp và thường được sử dụng? Trong bài viết sẽ làm rõ hơn về vấn đề này, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Thiết kế mẫu lăng mộ đá nguyên khối đẹp
Thiết kế mẫu lăng mộ đá nguyên khối đẹp

Các kiểu lăng mộ đẹp mới nhất

Thật ra để có được một mẫu lăng mộ đẹp thì không phải khó như bạn nghĩ, việc bạn cần làm chỉ là chọn kiểu dáng sao cho phù hợp, chọn không gian sao cho đẹp và thoáng, chọn vật liệu chất lượng và bền bỉ theo thời gian. Đấy là tất cả những điều cần thiết để có một lăng mộ đủ đẹp rồi. Dưới đây là một số gợi ý bạn có thể tham khảo, biết đâu có thể bạn sẽ ưa thích nó.

Mẫu lăng mộ đá nguyên khối đẹp
Mẫu lăng mộ đá nguyên khối đẹp

 

Lăng mộ đá nguyên khối

Đây là mẫu thiết kế với các chi tiết được tạo thành từ nhiều tảng đá nguyên khối, được chạm khắc tinh xảo những họa tiết mang nhiều ý nghĩa. Mẫu lăng mộ đá nguyên khối là mẫu thiết kế mộ đá theo lối kiến trúc thường được thấy là kiến trúc truyền thống tại các khu mộ gia tộc hay các đình làng. Nó thể hiện được nét văn hóa của từng vùng miền cũng như uy thế của gia tộc. kiểu kiến trúc này chính là sự khác biệt, là điểm nhấn cho toàn khu mộ. Đá làm lăng mộ thường là loại đá xanh rêu tự nhiên nguyên khối có độ bền và chất lượng tốt, vì nó có màu sắc hài hòa đặc trưng và cũng rất cổ kính trang trọng.

>> Giá mộ đá nguyên khối Ninh Bình đẹp

Lăng mộ công giáo

Những lăng mộ công giáo này có điểm dễ để nhận diện ra nhất là những biểu tượng liên quan đến đạo Thiên Chúa Giáo. Từ xa, người ta có thể phân biệt được loại lăng mộ này nhờ vào cây thánh giá lớn đặt trên đỉnh mộ và lăng thờ. Mẫu lăng mộ này dựa trên ý tưởng của những mẫu lăng mộ ở nước ngoài. Vật liệu thường dùng cho mẫu lăng mộ này thường là đá trắng hoặc đá xanh nguyên khối. Mẫu này rất ít điêu khắc họa tiết nhưng bù lại thường được trang trí bởi những tạo hình bằng đá như thiên thần, cuốn kinh thánh, chùm nho,… những vật đặc trưng của người công giáo. Với những nét cắt và đường bo đá tinh tế tạo cho khu lăng mộ trở nên hiện đại và trang trọng hơn.

Lăng mộ đôi

Mẫu lăng mộ đá này thường xuất hiện nhiều ở những khu mộ gia tộc hay khu mộ song thân. Đây là kiểu lăng mộ thiết kế đặc biệt chỉ để dành cho những người quá cố có quan hệ ràng buộc thân thiết với nhau như ông bà, anh chị em, bố mẹ,… Được điêu khắc những họa tiết uốn lượn sắc nét, là những họa tiết đặc trưng thể hiện sự đùm bọc, yêu thương, gắn bó khăng khít với nhau ngay cả khi đã rời trần thế. Lăng mộ đôi là minh chứng cho lời hứa mãi mãi bên nhau của các mối quan hệ cũng như là sự tôn trọng của con cháu hay người thân đối với người đã khuất.

Kiểu lăng mộ đá đôi đẹp
Kiểu lăng mộ đá đôi đẹp

>> Các mẫu lăng mộ đẹp bằng đá chế tác tại Ninh Bình

Lý do nên xây dựng nhà mồ, lăng mộ đá

Vật liệu đá là một loại vật liệu có độ bền tốt, công năng và tính thẩm mỹ lại cao, so với các vật liệu khác nó vượt trội về mọi mặt. Những lăng mộ làm từ đá, đặc biệt là đá nguyên khối, có độ bền gần như vĩnh cửu, ít bị nứt vỡ hay mài mòn theo thời gian. Ngoài ra, việc đá mang màu sắc tự nhiên không bao giờ bị phai màu khiến cho khu lăng mộ đá luôn đẹp như mới.

Vật liệu đá tự nhiên rất hợp với phong thủy, thể hiện sự cổ kính và uy nghiêm cho chốn thờ phụng. Ngoài ra vật liệu đá còn rất dễ để chế tác và điêu khắc những họa tiết hoa văn đặc biệt và nhiều ý nghĩa về tâm linh cũng như phong thủy. Vì thế nó cũng có thể có tác dụng trấn giữ long mạch, trấn yểm và bảo vệ khu vực tránh khỏi khí xấu.

Địa chỉ tư vấn thiết kế các kiểu lăng mộ đẹp không thể bỏ qua

Cơ sở chế tác đá mỹ nghệ Ninh Bình tự hào là cơ sở chuyên thiết kế và thi công các kiểu lăng mộ đẹp nhất trên cả nước. Tại đây chúng tôi chuyên thiết kế các mẫu lăng mộ công giáo, lăng mộ đôi, lăng mộ nguyên khối,…chất lượng và thẩm mỹ.

Bằng máy móc trang thiết bị hiện đại, dây chuyền sản xuất khoa học, cùng đội ngũ nghệ nhân lành nghề đã mang đến cho cơ sở một dịch vụ chất lượng bậc nhất. Khi đến với chúng tôi quý khách sẽ được an tâm về chất lượng cũng như thẩm mỹ của sản phẩm. Bởi chúng tôi luôn đặt cái tâm trong nghề lên hàng đầu. Những sản phẩm chúng tôi làm ra luôn phải được kiểm tra kỹ lưỡng và đạt chất lượng tốt nhất mới giao đến tay khách hàng.

Để liên hệ với chúng tôi khi có nhu cầu về sản phẩm lăng mộ đá hay bất kỳ sản phẩm tâm linh về đá nào khác, gọi cho chúng tôi qua số điện thoại sau:

 

Cơ sở về chế tác Đá mỹ nghệ Ninh Bình

Địa chỉ: khu làng đá Ninh Vân, Hoa Lư, Ninh Bình

Điện thoại: 0973. 699. 505 (Mr Anh)

Zalo          : 0973. 699. 505

Trang website: langmodaninhbinh.info

 

Gọi Điện Thoại Zalo Facebook