Cuốn thư ở lăng mộ – Mẫu cuốn thư đá đẹp nhất hiện nay

Cuốn thư ở lăng mộ

Cuốn thư ở lăng mộ – Mẫu cuốn thư đá đẹp nhất hiện nay. Bài viết sẽ gửi tới quý vị những mẫu cuốn thư ở lăng mộ làm từ chất liệu đá xanh cao cấp nhất và cũng là những mẫu cuốn thư đá đang được thình hành nhất hiện nay.

Cuốn thư ở lăng mộ

Cuốn thư đá hay còn được gọi là bình phong đá là hạng mục đá mỹ nghệ chúng ta thường thấy trong khu lăng mộ đá, trong khuôn viên của đình, chùa. Cuốn thư đá được dùng để che chắn chống lại những luồng khí xấu xâm nhập vào những công trình kiến trúc tâm linh…

Cuốn thư ở lăng mộ là những mẫu cuốn thư đá được đặt ở cổng ra vào của khu lăng mộ. Mỗi cuốn thư sẽ có nét đẹp riêng và ẩn chứa trong đó là những ý nghĩa tâm linh hay giá trị nhân văn riêng.

Cuốn thư ở lăng mộ
Cuốn thư ở lăng mộ

Cách đặt cuốn thư đá chuẩn phong thủy ở khu lăng mộ

Hiện nay, tại các khu lăng mộ gia đình dòng họ thường đặt cuốn thư đá. Vị trí đặt cuốn thư tốt nhất nằm ở ngay cổng ra vào, chắn phía trong cổng. Thông thường, kích thước của cuốn thư lớn hơn kích thước cổng, cách cổng lăng mộ khoảng 50 cm giúp ngăn chặn khí xấu và các yếu tố bất lợi cho gia chủ. Trải qua thời gian, cuốn thư đá dần kiêm thêm chức năng trang trí mỹ thuật và trở thành nhân tố không thể thiếu trong các loại hình kiến trúc truyền thống.

Ngoài ra, cũng có những gia đình xây lăng mộ đá mà không có phần lăng thờ chung ở phía sau. Điều này có thể do sở thích hoặc diện tích đất nhỏ hẹp không cho phép xây lớn. Trong trường hợp này, nếu muốn dùng cuốn thư thì người ta có thể đặt ở phía sau cùng, ngay vị trí đặt lăng thờ đá chung.

Kích thước cuốn thư đá trên thực tế tùy thuộc vào kích thước khu lăng mộ để đặt sao cho phù hợp. Nếu phần cổng lăng mộ đá nhỏ thì kích thước cuốn thư cũng nhỏ theo. Thông thường kích thước cổng rộng 107 cm, cuốn thư rộng 133 cm, 147 hay 167 cm là hợp phong thủy.

Bình phong đá khu lăng mộ
Bình phong đá khu lăng mộ

Ý nghĩa cuốn thư đá khu lăng mộ

Ý nghĩa cuốn thư đá được áp dụng vào các công trình tâm linh văn hóa là chính. Ví dụ như khi bạn cần ngăn chặn các luồn khí xấu xâm nhập vào khu lăng mộ, nhà thờ, nhà ở, đình chùa …Chính vì thế bạn sẽ cần làm một chiếc cuốn thư để ngăn chạn được tà khí.

Nó giống như một thiết kế đặc thù dùng để trang trí cho các công trình kiến trúc, giúp tăng giá trị thẩm mỹ cũng như tạo được nét cổ xưa uy nghiêm.

Ngoài ra, theo quan niệm xa xưa cuốn thư thể hiện cho sự uyên thâm bác học và chỉ những người biết chữ, học rộng tài cao mới sử dụng. Do đó, việc sử dụng cuốn thư đá trong các công trình kiến trúc cổ càng làm tăng thêm độ tôn nghiêm, trang trọng và thành kính của người dân đối với người được thờ tự.

Mẫu cuốn thư đá đẹp nhất hiện nay

Bình phong lăng mộ đá
Bình phong lăng mộ đá
Cuốn thư lăng mộ đá
Cuốn thư lăng mộ đá
Địa chỉ bán cuốn thư ở lăng mộ uy tín
Địa chỉ bán cuốn thư ở lăng mộ uy tín
Mua cuốn thư đá ở Ninh Bình
Mua cuốn thư đá ở Ninh Bình
Cuốn thư đá ở khu lăng mộ
Cuốn thư đá ở khu lăng mộ

Để được tư vấn chi tiết hơn về cuốn thư đá, quý vị có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi:

Đá mỹ nghệ Ninh Bình

Những sản phẩm đá tại đá mỹ nghệ Ninh Bình đều được chế tác từ chất liệu đá xanh cao cấp nhất và được chạm khắc bởi đôi bàn tay của những người thợ nhiều năm kinh nghiệm tại làng nghề đá nổi tiếng Ninh Vân.

Gọi Điện Thoại Zalo Facebook